NGÀY CHIẾN THẮNG 30-4 CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

Đăng lúc: 10:08:36 29/04/2022 (GMT+7)

Tinh thần ngày chiến thắng 30-4 và khát vọng Việt Nam

 Tinh thần ngày chiến thắng 30-4

và khát vọng Việt Nam

Với mỗi người Việt Nam, ngày 30-4-1975 là một ngày lịch sử trọng đại - ngày đất nước sạch bóng quân thù, non sông liền một dải. Hằng năm, cứ đến ngày 30-4, nhân dân ta từ khắp mọi miền đất nước phấn khởi, vui mừng tự hào về thắng lợi của Đại thắng mùa xuân 1975, mốc son chói lọi, kết thúc 21 năm cuộc kháng chiến chống Mỹ đầy gian khổ, hy sinh, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc, chấm dứt vĩnh viễn ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.




http://www.xaydungdang.org.vn/Uploads/nguyenbathang/Bbwnygsb.jpg

 

Ngày 30-4-1975, xe tăng của Quân giải phóng húc đổ cổng Dinh Độc Lập, tiến vào bắt sống Tổng thống Ngụy Dương Văn Minh và toàn bộ nội các chính quyền Sài Gòn, kết thúc Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Đây là đỉnh cao chói lọi nhất trong lịch sử hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập và tự chủ của nhân dân ta, dân tộc ta cũng là sự thực hiện khát vọng hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước. Vì vậy, tháng Tư về, trên mỗi con đường, hè phố, chúng ta không chỉ thấy hình ảnh cờ hoa rực rỡ kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước mà còn vang lên trên các phương tiện đại chúng những giai điệu của nhiều bài hát về những năm tháng hào hùng của dân tộc cùng ra quân trong mùa Xuân lịch sử năm 1975, sống với sự trào dâng cảm xúc về những năm tháng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, những giờ phút “thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam”; nhớ tới thời điểm lịch sử khi xe tăng quân giải phóng húc đổ cánh cổng sắt Dinh Độc lập và lá cờ giải phóng tung bay tại trụ sở cơ quan đầu não của chính quyền Sài Gòn, khi triệu triệu người dân vỡ òa niềm vui sum họp…
Nhớ về ngày toàn thắng của đất nước, không chỉ để hoài niệm, mà thể hiện lòng tri ân, khâm phục, tự hào về lớp lớp thế hệ cha anh với ý chí kiên cường, tinh thần hết mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và trọng trách lịch sử thực hiện khát vọng hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ, dệt nên gấm hoa “Rạng rỡ Việt Nam” như hôm nay:“Đây Việt Nam mến yêu, rạng ngời ánh bình minh/ Bước qua ngàn gian khó, bao ghềnh thác, đem lại hạnh phúc cho muôn nhà /Con đường ta đã đi, rực rỡ ngàn hoa /Viết nên trang sử vàng chói, để ngàn đời tiếng ca mãi rạng rỡ Việt Nam…”. Mốc son lịch sử ấy - cơ sở, tiền đề thôi thúc bao thế hệ tiếp bước và phát huy, thực hiện khát vọng Việt Nam hùng cường.

Phát huy tinh thần 30-4 và khát vọng vươn lên tầm cao mới, Việt Nam tiếp tục thực hiện mục tiêu xuyên suốt “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”. Trước muôn vàn khó khăn, thách thức của một đất nước vừa thoát ra khỏi chiến tranh, lại bị Mỹ thực hiện chính sách bao vậy, cấm vận, tinh thần yêu nước, đoàn kết, lòng tự hào tự tôn dân tộc tỏa sáng dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa đất nước từng bước thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng, khởi xướng sự nghiệp đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Vì vậy, khi Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ, Việt Nam vẫn vững vàng trên con đường đã chọn và con đường ấy ngày càng được hoàn thiện, từng bước được hiện thực hoá trên tất cả các lĩnh vực: đất nước đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; bộ mặt đất nước, đời sống của nhân dân thật sự thay đổi; dân chủ XHCN được phát huy và mở rộng; đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Ðảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và hệ thống chính trị được đẩy mạnh; sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ XHCN được giữ vững; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng đi vào chiều sâu; vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao...

http://www.xaydungdang.org.vn/Uploads/nguyenbathang/1c-trang-hoang-ha-noi-1611507521283465526975b.jpg

Một góc Thủ đô Hà Nội trong những ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng.

Một đất nước Việt Nam phát triển toàn diện đúng như nhận xét của ông R. Mắc Na-ma-ra, cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ sau 20 năm trở lại thăm Việt Nam: “Tôi thực sự xúc động khi quay trở lại Việt Nam, điều mà tôi từng mong ước 21 năm qua. Một Việt Nam thanh bình dẫu chưa phồn vinh nhưng quả là đẹp. Một đất nước như thế, một dân tộc như thế thì họ từng đứng vững trong quá khứ và sẽ tiến lên trong tương lai là điều không thể tranh cãi”. Thành tựu đạt được của đất nước sau 35 đổi mới là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; tiếp tục khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của chúng ta là đúng đắn, phù hợp với quy luật khách quan, với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại cũng là con đường thực hiện khát vọng Việt Nam. Chúng ta có được “cơ đồ” như ngày hôm nay như Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sáng 26-1-2021: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. “Trái ngọt” ấy được bắt đầu từ ý thức của mỗi người dân Việt Nam đã nuôi dưỡng khát vọng hòa bình, độc lập dân tộc và cùng nhau thực hiện khát vọng ấy. Vì vậy, không có thử thách nào là không thể vượt qua; không có nhiệm vụ nào là không thể hoàn thành. Mùa xuân đại thắng năm 1975 mãi là nhân chứng cho lịch sử Việt Nam, nhân chứng sáng đẹp khi cả dân tộc bước sang những trang sử mới.

Giờ đây cả dân tộc vẫn đang trong hành trình bứt phá và làm nên những kỳ tích mới. Những kỳ tích mà không gì có thể thay thế được, đó là Tổ quốc Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, đó là con người Việt Nam thông minh, anh dũng, nhân hậu và khoan dung. Tinh thần Chiến thắng đã làm chúng ta sống lại không khí hào hùng của ngày đại thắng với niềm phấn khởi vô song bởi những thành tựu mà đất nước đạt được từ khi thống nhất đất nước đến nay. Kết quả này cũng chính là bên phóng để Việt Nam tiếp tục thực hiện khát vọng hùng cường trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.
Hiện nay, cả thế giới đang đối phó ở mức cao điểm nhất của đại dịch Covid-19, tất cả đều “rùng mình” khi chứng kiến “cơn sóng thần” Covid-19 đang nhấn chìm nhiều đất nước ở châu Âu, châu Á, Nam Mỹ,… Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhấn mạnh “Nguy cơ dịch bệnh đang rất lớn, chúng ta phải siết chặt lại”, từ đó, cảnh báo nhân dân không nên đi du lịch, tụ tập đông người. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bên cạnh thực hiện “5K” của Bộ Y tế còn phải chấp hành nghiêm tư tưởng chỉ đạo và phương châm hành động: “Chống dịch như chống giặc”, “ở nhà là yêu nước”.
Phát huy tinh thần Ngày chiến thắng 30-4 và thông điệp của Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19: “Nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng, toàn dân Việt Nam cùng đồng lòng, toàn dân chống dịch thì nhất định chúng ta sẽ chiến thắng như dân tộc Việt Nam đã nhiều lần chiến thắng”, mỗi người Việt Nam với ý chí đoàn kết một lòng, “chung lưng đấu cật” sẽ đẩy lùi dịch bệnh, góp phần vào chiến thắng đại dịch Covid-19, chung tay khắc phục hậu quả do dịch bệnh gây ra, đem lại sự bình yên cho nhân dân, tiếp tục phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nước Việt Nam hùng mạnh sánh vai với các nước phát triển trên thế giới như Bác Hồ hằng mong muốn.

                                                                                                                                    Nguồn: Sưu tầm Internet

Người đăng: Lưu Văn Huy

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
103767