NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGÀY HÈ BỔ ÍCH CHO HỌC SINH

Đăng lúc: 15:45:37 05/07/2022 (GMT+7)

Tạm gác lại lịch trình học tập dày đặc, mùa hè đến là khoảng thời gian con được nghỉ ngơi và “sạc pin” sau một năm học vất vả. Ba mẹ cùng tham khảo top 5 hoạt động dưới đây để cùng con tham gia và có một mùa hè vui vẻ và bổ ích nhé

Những hoạt động bổ ích cho học sinh trong thời gian nghỉ hè

Tạm gác lại lịch trình học tập dày đặc, mùa hè đến là khoảng thời gian con được nghỉ ngơi và “sạc pin” sau một năm học vất vả. Ba mẹ cùng tham khảo top 5 hoạt động dưới đây để cùng con tham gia và có một mùa hè vui vẻ và bổ ích nhé

1.     Học kỹ năng sống

 

Kỹ năng sống có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi người. Nhiều nghiên cứu đã cho phép đi đến kết luận là trong các yếu tố quyết định sự thành công của con người, kỹ năng sống đóng góp đến khoảng 85%. Theo UNESCO ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Hai yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp…         Hiện nay có nhiều trung tâm đào tạo kỹ năng sống với nhiều loại hình đào tạo khác nhau, đó là cơ hội để ba mẹ lựa chọn cho con những lớp phù hợp, những cũng có không ít trung tâm chưa được kiểm định, nội dung và chất lượng đào tạo sơ sài. Vì vậy trước khi lựa chon cho con tham gia các lớp kỹ năng sông ba mẹ cần tìm hiểu kỹ.

 Những năm gần đây mô hình kỹ năng sống nỗi bật – “Học kỳ quân đội” đã tạo được nhiều hiệu ứng tích cực từ phụ huynh và học viên, đây là mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường Quân đội, thông qua đó huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, ý thức trách nhiệm đối với xã hội và gia đình và góp phần định hướng nhân cách cho thanh thiếu nhi – Đây là một mô hình do Trung tâm Thanh thiếu niên  xây dựng và tổ chức nhiều năm vào các dịp hè về.

2.     Luyện năng khiếu

Hè cũng là lúc ba mẹ giúp con tỏa sáng trong những đam mê và ước mơ cháy bỏng. Mỗi bé có những tài năng và đam mê riêng cần được khai phá và nuôi dưỡng. Có những bạn còn quá nhỏ, chưa bộc lộ những sở thích đặc trưng, ba mẹ có thể định hướng, cho con tiếp xúc các loại hình khác nhau, hoặc hỏi ý kiến các thầy cô – người có chuyên môn cao để tìm ra được điểm khác biệt trong mỗi đứa trẻ.

Các câu lạc bộ năng khiếu hè mở ra như: Vẽ, đàn, hát, nhảy, võ thuật, khiêu vũ, đá banh, khoa học … cho con thỏa sức khám phá tiềm năng vốn có và nuôi dưỡng ước mơ của mình.

 

 

 

 

3.    Du lịch dã ngoại 

Những chuyến du lịch dã ngoại đưa các con ra khỏi cuộc sống thường nhật nơi thành phố. Chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng mỗi chuyến đi cho con rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, đáp ứng được rất nhiều nhu cầu, từ rèn luyện thể lực, thu nạp kiến thức mới, nâng cao khả năng tư duy và sáng tạo, phát triển kỹ năng xã hội, kết bạn và mở rộng các mối quan hệ…- điều mà bé khó có thể đạt được chỉ trong phạm vi trường học.

Không còn bố mẹ ở bên, các buổi dã ngoại tập thể cùng bạn bè chính là một dịp tuyệt vời để con học về chủ động, cách tự giác và tự lập, gắn kết với thiên nhiên và con người.

 

 

 

4.    Trại hè tiếng Anh – English Camp

 

Chúng ta không thể phụ nhận vai trò của tiếng Anh trong xu thế hiện nay, đây là một điều kiện cần thiết để giúp con hòa nhập vào vào thế giới bao la rộng lớn, học hỏi được nhiều điều hay và hội nhập công dân toàn cầu. Trại hè tiếng Anh – English Camp không chỉ giúp con phát triển được kỹ năng ngoại ngữ mà bên cạnh đó còn là cơ hội để con được giao lưu trải nghiệm các văn hóa dân tộc trên thế giới, được rèn luyện tính tự lập, tự chủ trong mọi việc, được học hỏi và phát triển các kỹ năng hội nhập công dân toàn cầu                     

 

 

 

 

5. Cho bé đi bơi 

Nếu bé biết bơi, cha mẹ hãy dẫn bé đi bơi. Bơi là một hoạt động tốt cho cơ thể, bé sẽ ăn ngon, ngủ ngon và phát triển thể chất vì được hoạt động vui khoẻ. Nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra trong các khu vực hồ bơi nên các ba mẹ phải tuyệt đối cẩn thận khi cho trẻ đi bơi, phải luôn giám sát trẻ. Đồng thời nên tuân theo các nguyên tắc vệ sinh an toàn như: tắm sau khi bơi xong, nhỏ thuốc nhỏ mắt, đeo kiếng bơi và đội mũ bơi để bảo vệ cho bé. 

 

Với các hoạt động trên, mùa hè của các bạn nhỏ sẽ trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết! Cha mẹ hãy lựa chọn cho con của mình những hoạt động phù hợp để giúp các em có một mùa hè thật sự ý nghĩa, bổ ích và an toàn

 

 

 

 

Người đăng: Lưu Văn Huy

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
103767